Sau khoảng thời gian 4,5 năm học tập tại khoa Quản lý Dự Án – Trường Đại học Bách Khoa, các tân sinh viên ngày nào đã trở thành những kỹ sư Kinh tế Xây dựng, kỹ sư Quản lý Công nghiệp. Sáng ngày 2/3/2018 tại hội trường khu F trường Đại học Bách khoa đã diễn ra buổi lễ công nhận và trao bằng tốt nghiệp cho các tân kỹ sư khóa 2014-2019.

Buổi lễ có sự tham gia của Tiến sỹ Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng, Ông Kevin Loebbaka - Giám đốc Tập đoàn UAC và đại diện các doanh nghiệp, lãnh đạo các trường thành viên ĐHĐN, Ban Giám hiệu và thầy cô Trường Đại học Bách khoa, đặc biệt là sự hiện diện của các bậc phụ huynh và các tân tiến sỹ, tân thạc sỹ, tân kỹ sư, tân kiến trúc sư, tân cử nhân.

Tại lễ trao bằng đợt 1 này, khoa Quản lý Dự án có 37 SV ngành QLCN và 41 SV ngành KTXD được công nhân tốt nghiệp, trong đó 14 sinh viên đạt loại giỏi. Tại buổi lễ cũng vinh danh các bạn có thành tích xuất sắc, thủ khoa ngành: Bạn Mạc Thị Vy – Thủ khoa ngành Kinh tế Xây dựng, Bạn Lê Thị Như Quyên: Thủ khoa ngành Quản lý Công nghiệp và 1 bạn sinh viên Lào đạt thành tích Tốt trong học tập.

 

Chia sẻ từ Tân kỹ sư Mạc Thị Vy - Thủ khoa ngành Kinh tế Xây dựng "27/08/2018, ngày nhận ĐATN, chuỗi ngày tiếp theo, có những đêm mơ về Đồ án, mơ làm không kịp tiến độ, thằng bạn đi ngang qua vẫy tay: “ Ê, tao đi thông ĐA trước nghe” – mặt nó hớn hở. Hơn 4 năm trước, tôi lựa chọn chuyên ngành Kinh tế Xây dựng, trường ĐH Bách Khoa – ĐHĐN và chưa bao giờ từ bỏ. Nơi đó, tuy nhỏ thôi nhưng ấm áp tình người. Khóa tôi may mắn khi được tiếp cận cách dạy đổi mới hơn từ thầy cô, ban lãnh đạo khoa cũng không ngừng cố gắng tìm hiểu những gì Doanh nghiệp đang cần để điều chỉnh và thay đổi khung chương trình đào tạo sao cho phù hợp nhất. Chương trình Đào tạo cũng được công nhận đạt chuẩn AUN QA, ngày cầm bằng trên tay cũng thấy vui hơn. Điều đọng lại trong tôi về một ngôi nhà FPM là những lần tham gia tình nguyện: sơn tường, nấu bánh, trao quà, nếm thử vị rượu cần say đắm lòng người; là chạy bộ khắp Hội An tham gia Cuộc đua kỳ thú; là chuyến đi thực tập chưa muốn về; là hồi hộp giây phút người cuối cùng của Hội đồng bảo vệ,…Và là gì nữa? Là người thầy, người cô ấy. Lễ tri ân chưa kịp uống đã say, đã khóc. Xúc động cho những gì đã qua, cho lòng biết ơn chưa nói thành lời."

 

Chia sẻ từ tân kỹ sư Lê Thị Như Quyên - thủ khoa ngành Quản lý Công nghiệp "Lời đầu tiên cho gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, rất cảm ơn môi trường đại học của Trường Đại học Bách khoa, đặc biệt là Khoa Quản lý Dự án - ngành Quản lý Công nghiệp. Cảm ơn 4.5 năm để cho em quen biết được nhiều Thầy Cô mới, bạn bè mới, mối quan hệ mới giúp em có thể ngày càng hoàn thiện và phát triển bản thân nhiều hơn. Đến với ngành Quản lý Công nghiệp là khối ngành với sự kết hợp giữa lĩnh vực Kinh tế và Kỹ thuật, qua đó chúng em có sự khác biệt hơn so với những bạn ngành kỹ thuật khác. Ngành Quản lý Công nghiệp được đào tạo cả những kiến thức chuyên ngành về kỹ thuật và những kiến thức về kinh tế, đặc biệt được giúp chúng em hoàn thiện về khả năng quản lý qua những lần áp dụng kiến thức học được vào những đợt thực tập thực tế tại Công ty. Ngoài ra, Khoa mình (FPM) bên cạnh việc dạy cho sinh viên những kiến thức chuyên môn còn dạy cả những  kỹ năng sống cơ bản và cần thiết khi chúng em bước ra ngoài cuộc sống. Bên cạnh đó, thì Khoa Quản lý dự án là một trong những Khoa tiên phong về việc giảng dạy cho sinh viên bằng giáo trình Tiếng Anh vì tầm quan trọng của Tiếng Anh hiện nay là rất lớn, nhờ việc giới thiệu và động viên của Thầy Cô về việc học tập thêm từ giáo trình Tiếng Anh đã giúp chúng em có thể dễ dàng hơn trong việc sự xin việc và thực tập. Do đó việc làm của ngành mình là rất dễ xin vì nó bao quát nhiều mảng việc trong Công ty và có những kỹ năng mềm và ngoại ngữ khá tốt. Một lần nữa, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người rất nhiều."

Chia tay mái trường đã gắn bó suốt quãng đời sinh viên, xin được chúc tất cả các Tân kỹ sư sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để gặt hái nhiều thành công trên con đường sự nghiệp sắp tới.