Hôm nay 30/6/2018, 03KX kỷ niệm 10 năm ra trường. Sau khi tốt nghiệp vài năm gặp nhau đã khó, huống hồ đã 10 năm.
“10 năm tìm lại...!"
Hôm nay 30/6/2018, 03KX kỷ niệm 10 năm ra trường.
Sau khi tốt nghiệp vài năm gặp nhau đã khó, huống hồ đã 10 năm. Thậm chí, nhiều bạn không sử dụng mạng xã hội nên còn không biết hiện đang làm gì, ở đâu, gia cảnh thế nào để kết nối và hẹn hò họp lớp. Tổ chức một buổi họp lớp sau 10 năm ra trường, dĩ nhiên không phải là chuyện của may mắn hay ngẫu nhiên. Các thành viên trong tập thể lớp đều đã phải nỗ lực gắn kết rất nhiều. Đặc biệt là các bạn ở xa, thu xếp công việc, gia đình để tham dự không đơn giản. Do vậy, công tác chuẩn bị đã được lên kế hoạch từ 6 tháng trước.
“Có lẽ bạn đang bận rộn với gia đình, sự nghiệp. Hay có lẽ bạn cảm thấy mệt mỏi trước áp lực dòng đời. Cũng có lẽ hoàn cảnh xã hội của chúng ta không như nhau. Và có lẽ tính cách chúng ta có đôi chỗ khác biệt. Nhưng cho dù thế nào, hãy tin tưởng dù xã hội có thay đổi, dòng đời vẫn trôi dạt, thì tình bạn học mãi mãi không phai mờ, và cũng không bao giờ thay đổi.” Đó là động lực thôi thúc cả tập thể 03KX quyết tâm gặp nhau sau bao năm xa cách.
10 năm trước, chúng ta hân hoan khi cầm trên tay tấm bằng Kỹ sư. Xen đó là chút bồi hồi, lưu luyến khi chia tay nhau, mỗi người đi riêng một con đường, ko biết đến bao giờ mới gặp nhau đông đủ.
Nhớ đợt họp lớp gần nhất sau 5 năm đi làm, gặp lại nhau vẫn có cảm giác như thời còn sinh viên, mọi chuyện cứ như mới hôm qua, hiển hiện trong tâm trí từng người. Thời gian đi làm chưa lâu, nhiều bạn còn muốn học hỏi thêm, nâng cao thêm thu nhập nên công việc nhiều biến động. Nhu cầu tuyển dụng Kỹ sư Kinh tế xây dựng lúc đó chưa nhiều. Nhiều bạn phải chấp nhận đi làm ở các địa phương khác, đi theo các dự án trên khắp cả nước.
Ra trường đã lâu nhưng 03KX vẫn luôn là một trong những tập thể nổi bật nhất của Khoa Quản lý dự án. Ngay từ khi còn đi học cho đến khi đã đi làm, lớp luôn tham gia các hoạt động của Khoa, trường và của toàn ĐHĐN rất tích cực, nhiệt tình, được thầy cô, các khoá đánh giá cao. Chính vì vậy mà sự đoàn kết giữa các Cựu Sinh viên với Khoa với lớp ngày càng được gìn giữ và phát huy đến tận bây giờ. Các thành viên của lớp cũng đã an cư nơi lập nghiệp. Câu chuyện nhà ba tấm, xe bốn bánh không còn là hiếm nữa. Giờ là hỏi thăm, chia sẻ nhau về các cơ hội hợp tác làm ăn, nơi học tốt hơn cho con cái, lên lịch đi du lịch cùng nhau. 10 năm công tác, một cột mốc quan trọng trong cuộc đời, bước đầu đối với 03KX là sự thành đạt.
Thăm lại trường xưa, nơi ghi dấu bao kỷ niệm, ước mơ, hoài bảo tuổi thanh xuân. Ai cũng như trẻ lại, ký ức bất chợt lùa về. Bao điều chưa nói giờ như muốn sẻ chia hết. Cùng học chung lớp, vui thì cười, giận thì mắng, dỗi hờn thì quay mặt lặng thinh, tính tình ngay thẳng. Hôm nay ngồi nhớ lại chuyện xưa, có lẽ bạn và tôi đều mỉm cười mãn nguyện.”
Thời gian trôi không chờ đợi một ai, suốt những năm tháng qua gắn bó với thầy cô và mái trường, đây là nơi đã để lại cho các cựu sinh viên biết bao nhiêu kỉ niệm của một thời không thể nào quên. Mỗi cựu học sinh mang trong mình một vẻ, nhưng là những mảnh ghép tạo nên một tập thể 03KX luôn đoàn kết và gạt bỏ những cái tôi của mình. Các cựu sinh viên đã sống như thế, kề vai nhau đi qua biết bao chặng đường, dài ngắn có đủ. Tuổi trẻ năm ấy, đã đóng lại khi các anh chị rời xa trời xanh nơi Bách Khoa, rời xa một thời kỉ niệm, chỉ mong 03KX đang và sẽ vững vàng bước tiếp trên con đường mỗi người đã chọn. Dù biết rằng kỉ niệm thuộc về dĩ vãng, vĩnh viễn không nắm được tuổi thanh xuân bay ngang trời, chỉ mong những khoảnh khắc bên nhau năm ấy sẽ ở lại trong tim họ để nhắc nhở 03KX rằng, hoá ra mình đã có một thời như thế.
Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhà
Các anh chị về thăm khoa trong dịp kỉ niệm 10 năm ngày ra trường của Khóa 03.
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng
Thầy, trò cùng một số bạn thế hệ F1 của lớp trước sảnh khu Hiệu bộ năm nào.
Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhà
Cùng Thầy và các khóa của Khoa chuẩn bị cho Lễ 10 năm thành lập
Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứng
Tấm ảnh lưu niệm ngày cuối cùng của cuộc đời Sinh viên
Có thể là hình ảnh về 10 người và mọi người đang đứng
Bảo vệ Đồ án tốt nghiệp Khóa 03.