Những ngày cuối năm, thay vì về tết sớm với gia đình, nhiều bạn trẻ đã cùng nhau thực hiện chuyến thiện nguyện lên với bà con vùng cao.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, khi nhà nhà nô nức sắm sửa, trang hoàng để chuẩn bị cho một cái Tết ấm cúng, cũng là lúc những chuyến hành trình về vùng sâu, vùng xa được khởi động. Cách đây ít ngày, Đội Công tác xã hội khoa Quản lý dự án (QLDA), trường Đại học Bách khoa đã thực hiện một chương trình tình nguyện vô cùng ý nghĩa: Tết về Tà Lu.

CTXHQLDA1

Tà Lu là một xã miền núi của huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam), một xã còn rất nhiều khó khăn. Cuộc sống người dân, đặc biệt là các em nhỏ người dân tộc còn quá nhiều thiếu thốn trong khi những ngày Tết Nguyên đán đã cận kề. Đó chính là lý do thôi thúc những sinh viên trẻ về với Tà Lu.

 CTXHQLDA2

Các bạn sinh viên vui chơi với các em nhỏ trong thôn

 

Công tác chuẩn bị và vận động quyên góp của Đội CTXH được diễn ra gần một tháng trước đó. Các bạn trẻ đã kêu gọi, quyên góp được hàng trăm bộ quần áo cũ cùng hơn 40 suất quà Tết với nhiều loại nhu yếu phẩm cho bà con như: gạo, muối, đường, bánh kẹo, xà phòng...

Chuyến đi về Tà Lu của đoàn kéo dài 2 ngày 1 đêm, với sự tham gia của 44 bạn tình nguyện viên là sinh viên của khoa QLDA. Vượt hơn 75km đường đèo dốc nhiều nguy hiểm, phải gần trưa đoàn mới đến được địa điểm. Thấy đoàn về, rất nhiều người dân trong vùng đã đổ ra hai bên đường chào đón. Các em nhỏ chân đất, quần áo đơn sơ, ánh mắt tò mò dõi theo người lạ. Nụ cười tươi rạng rỡ của các em khiến sinh viên tình nguyện quên đi cái mệt nhọc của một chặng đường dài.

 CTXHQLDA3

Sơn sửa, trang trí trường mẫu giáo

 

Trong suốt thời gian lưu lại, những bạn sinh viên đã cùng nhau mang niềm vui, nụ cười đến với vùng đất nghèo còn lắm nhọc nhằn này. Nhiều đoạn đường hư hại được sữa chữa, kênh mương được nạo vét và quét vôi, trang trí, làm cho ngôi trường mẫu giáo khang trang hơn.

 CTXHQLDA4

Các tình nguyện viên giúp người dân sửa chữa đoạn đường hư hại

 

Buổi tối, Đội tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, đồng thời trao tặng quần áo và quà Tết cho các hộ trong thôn Areh, xã Tà Lu. Nhìn mọi người nô nức đến nhận quà, niềm hạnh phúc hiện trên gương mặt họ, các bạn trẻ cảm thấy dường như xuân đã về ngập tràn trong lòng những người dân Tà Lu. “Cuộc sống của bà con nơi đây còn rất khó khăn, những phần quà này thực sự có ý nghĩa đối với họ, xin cảm ơn tất cả các bạn - những người trẻ giàu nhiệt huyết…” – anh A Đờ Hánh, Bí thư Đoàn xã Tà Lu phát biểu trong xúc động.

 CTXHQLDA5

Trao tặng quà tết cho bà con

 

Chuyến tình nguyện kết thúc với phút chia tay đầy lưu luyến. Những món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình cảm chân thành như rau, mía, cơm lam…được bà con gửi tặng Đội.

Hai ngày chưa phải là nhiều cho những dấu chân không biết mệt mỏi trên con đường mang tên hai chữ thiện nguyện. Trong từng ánh mắt, nụ cười của các bạn sinh viên vẫn luôn ngời sáng lên niềm tin, niềm hy vọng, khát khao được sống, được cống hiến và được đem những gì tốt đẹp nhất đến với cộng đồng.

Đức Nghĩa

Nguồn: http://yu.dut.udn.vn/vi/tintuc-sukien/hoat-dong/item/542-sinh-vien-khoa-qlda-se-chia-tet-voi-ba-con-vung-cao.html