Theo kế hoạch đào tạo của nhà trường, Khoa QLDA đã tổ chức các Hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho sinh viên 2 chuyên ngành Kinh tế xây dựng và ngành Quản lý Công nghiệp trong tuần thứ 20 của năm học 2015-2016.

Sinh viên KX tự tin bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Trong các ngày 22-25/12/2015, gần 144 sinh viên ngành Kinh tế xây dựng và Quản lý dự án (KX) thuộc khoa Quản lý Dự án đã tham gia bảo vệ Đồ án tốt nghiệp tại khu E, trường Đại học Bách khoa - ĐHĐN.

Với sự chuẩn bị tốt, sinh viên KX đã rất tự tin bước vào phần trình bày của mình trước Hội đồng bảo vệ tốt nghiệp. Trong đợt tốt nghiệp này, có 4 mảng đề tài được triển khai thực hiện, gồm: Lập hồ sơ dự thầu xây lắp, Lập hồ sơ triển khai thi công, Kế toán xây dựng cơ bản và Lập dự án đầu tư xây dựng.

Theo đánh giá của Hội đồng bảo vệ, chất lượng các đồ án năm nay khá đồng đều, đặc biệt khả năng thuyết trình và trả lời phản biện của sinh viên rất tiến bộ. Thầy Nguyễn Quang Trung – Phó Trưởng Khoa, Chủ tịch hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp, cho biết: “Nhìn tổng thể, các em đều đầu tư và nắm vững yêu cầu đề ra. Một số đề tài được trình bày rất khoa học, bám sát thực tiễn. Tôi cũng đánh giá cao ở tinh thần chuyên nghiệp và nhiệt tình của sinh viên”.

Từ mái nhà khoa Quản lý Dự án, trường Đại học Bách khoa, 144 tân kỹ sư ngành Kinh tế Xây dựng và Quản lý dự án sẽ bước vào đời, lao động và đóng góp cho sự phát triển của đất nước. (Tin tức từ Tiến Danh)

Khóa thứ 2 của ngành Quản lý Công nghiệp đã "ra lò"

Trong ba ngày là 22, 23 và 25 tháng 12 năm 2015, ngành Quản lý công nghiệp đã diễn ra đợt bảo vệ đồ án tốt nghiệp với ba mảng đề tài là Lập kế hoạch Marketing, Quản trị sản xuất và Lập dự án đầu tư. Tổng cộng có 53 đề tài tốt nghiệp của sinh viên các lớp 11QLCN và 10QLCN. Năm nay, rất nhiều đề tài của sinh viên nhận được sự đánh giá cao của giảng viên về sự đầu tư thời gian và kết quả đạt được. Đa số các đề tài của sinh viên đều xuất phát từ quá trình thực tập tốt nghiệp tại doanh nghiệp, phát hiện những tồn tại cần điều chỉnh của doanh nghiệp và đã đưa ra được những giải pháp có tính ứng dụng cao.

Ngày đầu tiên, mảng Marketing có 30 đề tài với hai hội đồng bảo vệ tại phòng E116 và E117. Các đề tài của sinh viên đều đưa ra hướng giải quyết vấn đề tốt. Mặc dù nhận được nhiều câu hỏi hóc búa từ các thành viên hội đồng nhưng các sinh viên đã đưa ra các câu trả lời để bảo vệ luận điểm của mình. Các đề tài của sinh viên được đánh giá cao như: đề tài bạn Võ Như Cảnh, đề tài của bạn Nguyễn Thị Mỹ Châu, hay một số đề tài được phản biện và trả lời bằng tiếng Anh.

Ngày thứ hai, 17 đề tài mảng Quản trị sản xuất đã hoàn thành thành công. Có khoảng 10 trên 17 đề tài của sinh viên lớp 11QLCN đã được ứng dụng thử nghiệm tại doanh nghiệp, các sinh viên đều lấy được kết quả của việc ứng dụng các giải pháp vào doanh nghiệp trong một thời gian dài để đánh giá các giải pháp đề xuất. Đặc biệt, năm nay hội đồng Quản trị sản xuất đã đưa việc sử dụng tiếng Anh vào thuyết trình và phản biện của một số sinh viên để thử nghiệm và ứng dụng cho các khóa sau. Đề tài “Nghiên cứu giải pháp hoàn thiện mặt bằng sản xuất mã hàng Basic Brief và nâng cao hiệu quả quá trình sản xuất tại công ty TNHH HanesBrands Việt Nam Huế” của sinh viên Tống Thị Mỹ Nhung và đề tài “Nghiên cứu áp dụng Kaizen và 5S nhằm nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm tại công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương” của sinh viên Lê Thị Huỳnh Anh đã được ứng dụng cho toàn bộ doanh nghiệp sau quá trình thử nghiệm. Một số đề tài của các sinh viên khác cũng rất nổi bật, được hội đồng đánh giá cao như đề tài của sinh viên Lê Đức Trí, đề tài “Cân bằng chuyền mã hàng áo T_SHIRT I257 và áp dụng giải pháp EXCEL trong quản lý hàng tại phòng tẩy dầu nhà máy Phú Bài IE, công ty TNHH HANESBRAND Huế” của sinh viên Nguyễn Văn Hùng.

Ngày cuối cùng, 6 đề tài còn lại của mảng Lập dự án đầu tư đã bảo vệ thành công tốt đẹp. Cũng như hai mảng trên, Lập dự án đầu tư đòi hỏi sinh viên phải có quá trình thực tập lâu dài tại doanh nghiệp và nắm rõ được tình hình doanh nghiệp và các sinh viên đều đáp ứng được. (Tin tức từ Mỹ Nhung _11QLCN)